☎️ Đặt Hàng & Tư Vấn : 0933.789.519 or 0909.567.867

Hãy làm 5 bài tập sau khi còn khoẻ mạnh

Hãy làm 5 bài tập sau khi còn khoẻ mạnh

Khi bạn già đi, bạn sẽ thấy rằng cơ thể của bạn ngày càng cần được bảo dưỡng nhiều hơn. Cho dù bạn đã có một lối sống khá năng động hay thích dành thời gian thư giãn với một cuốn sách, thì không có câu hỏi nào về lợi ích của hoạt động thể chất.

Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo rằng người lớn tuổi nên vận động thể chất cường độ trung bình ít nhất 150 phút mỗi tuần. Nghiên cứu cho thấy tập thể dục thường xuyên giúp giảm tỷ lệ bệnh tim mạch vành, ngăn ngừa bệnh tiểu đường, giúp tim mạch và cơ bắp khỏe mạnh hơn, thậm chí có thể ngăn ngừa một số loại ung thư. Ngoài ra, nó góp phần vào chức năng nhận thức tốt hơn và có thể giúp cải thiện tâm trạng đáng kể.

Nếu bạn đang tìm kiếm những cách dễ dàng và an toàn để giữ dáng, thì đây là những lựa chọn hàng đầu về các bài tập tăng cường sức khỏe và tuổi thọ mà người cao niên có thể thực hiện.

Đi dạo

Khuyến nghị rằng một người trưởng thành khỏe mạnh nên đi bộ 8.000 đến 10.000 bước mỗi ngày. Mặc dù thoạt nhìn những con số này có vẻ đáng sợ, nhưng chúng thực sự không quá khó để đạt được. Đi bộ 30 phút, các bước đi của bạn trong các hpatj động thường ngày, là một cách tuyệt vời để cải thiện sức khỏe của bạn.

Và điều tốt nhất về nó là nó có thể dễ dàng trở thành một phần thói quen hàng ngày của bạn. Nếu lo lắng về việc chấn thương, bạn có thể đeo băng nén bảo vệ và hỗ trợ cơ khớp.

Sức mạnh cơ thể phần dưới

Để đảm bảo cơ thể của bạn nhận được tất cả các lợi ích từ hoạt động thể chất, điều quan trọng là bạn phải làm việc để tăng cường các nhóm cơ chính của mình. Một số bài tập tốt nhất và hiệu quả nhất mà người cao niên có thể thực hiện bao gồm ngồi xổm với ghế tựa, nâng chân và chống chân, tất cả những bài tập này bạn có thể thực hiện bằng cách giữ chặt một vật chắc chắn. Những bài tập này không chỉ giúp xây dựng khối lượng cơ mà còn có thể hữu ích trong việc cải thiện sự cân bằng.

Bạn thậm chí có thể thực hiện một số bài tập khi ngồi xuống hoặc nằm trên giường. Ví dụ, một cách tuyệt vời để tập đùi là ngồi trên ghế, thẳng lưng và mở rộng chân, giữ phần mở rộng trong 5 giây. Lặp lại động tác này 10 đến 15 lần cho cả hai chân, từ từ thực hiện theo cách của bạn lên đến hai hoặc ba hiệp.

Sức mạnh cơ thể phần trên

Để có thể thực hiện các hoạt động hàng ngày của bạn, điều quan trọng là bạn không được quên phần cơ thể trên của mình. Mặc dù một số hoạt động tại nhà, chẳng hạn như làm vườn, cắt cỏ và thậm chí nấu ăn, giúp duy trì khối lượng cơ ở cánh tay và vai của bạn, bạn vẫn nên thực hiện một vài bài tập để tập trung vào khu vực này. Làm xoăn bắp tay rất dễ dàng và không yêu cầu quá nhiều thiết bị (chỉ cần dùng một chai nước 500ml làm trọng lượng). Làm việc theo cách của bạn tối đa hai hiệp mười, đảm bảo rằng bạn đang giữ tư thế và nhịp thở phù hợp.

Những người muốn thử thách nhiều hơn có thể cố gắng thực hiện một vài động tác chống đẩy hàng ngày. Nếu bạn thấy chúng quá khó, bạn có thể thêm một số thay đổi, chẳng hạn như thực hiện chúng dựa vào tường.

Bơi lội

Những người bị đau khớp hoặc đang tìm kiếm một thứ gì đó đòi hỏi nhiều hơn một chút so với đi bộ có thể tập luyện một vài buổi bơi trong tuần. Lợi ích chính của loại bài tập này là nó giải phóng các khớp khỏi các sức ép trong khi điều hòa cơ bắp và xây dựng sức bền. Bạn thậm chí có thể tham gia một lớp thể dục nhịp điệu dưới nước, lớp học này có những lợi ích tương tự và là một cách tuyệt vời để tập thể dục trong một nhóm.

Tập thể dục ngoài trời

Hầu hết các chuyên gia khuyên mọi người nên thực hiện một số hoạt động vận động ngoài các bài tập thể dục nhịp điệu và tăng cường sức mạnh. Một số người sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ việc tham gia lớp học yoga, nhưng cũng có một số động tác kéo giãn cơ đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà.

Ví dụ, xoay vòng tròn mắt cá chân có thể được thực hiện trên giường. Thực hiện 10 đến 20 lần xoay theo chiều kim đồng hồ, sau đó lặp lại ngược chiều kim đồng hồ. Những điều này không chỉ giúp giảm bớt tình trạng cứng và đau mà còn tăng cường sức mạnh cho các cơ ở cẳng chân của bạn, dẫn đến sự ổn định tốt hơn. Các động tác kéo căng hữu ích khác bao gồm căng cơ, cũng như duỗi cổ và chắp tay sau lưng để giải phóng vai và cánh tay.

Lựa chọn mới

Nếu bạn thấy rằng không có hoạt động thể chất nào trong số này có hiệu quả với bạn, bạn có thể tham gia một lớp tập thể dục, đây là một cách tuyệt vời để gặp gỡ những người mới, ngoài việc có được thân hình cân đối và khỏe mạnh. Ví dụ, các lớp học khiêu vũ đã được chứng minh là hữu ích trong việc thúc đẩy sự cân bằng, sức mạnh cơ bắp và thậm chí ngăn ngừa mất trí nhớ. Một số chuyên gia sức khỏe và thể dục khẳng định rằng một vài buổi tập trong phòng tắm hơi kéo dài 10 đến 15 phút có thể tăng cường sức khỏe tim mạch và giảm mức cholesterol.

Vì vậy, bạn thấy đó khả năng là vô tận. Và nếu bạn quyết định đi theo lộ trình tiêu chuẩn là tạo kế hoạch tập luyện cho bản thân, điều quan trọng là bạn phải thực hiện các hoạt động của mình trong một môi trường an toàn. 

---------------

Sản phẩm hỗ trợ bạn hạn chế chấn thương

Áo Thun Bó Cơ Nam

- Lớp silicon giữ cho phần thân trên thẳng đứng hạn chế gù lưng

- Cung cấp áp lực chính xác và ổn định thêm cho các nhóm cơ cụ thể

- Ổn định cơ lưng trên và xương bả vai

- Công nghệ vải COOLMAX ALL SEASON giúp bạn mát mẻ và khô ráo

vào những ngày nóng và ấm hơn vào những ngày lạnh.

- Giảm rung động của cơ bắp hoạt động và tăng cường sức bền của bài tập.

- Thiết kế đường cắt 3D tạo sự thoải mái cho người mặc.

-  Được thiết kế để tập luyện hiệu suất cao và hỗ trợ phục hồi.

- Chỉ số chống nắng UPF 50+

 

← Bài trước Bài sau →