☎️ Đặt Hàng & Tư Vấn : 0933.789.519 or 0909.567.867

Chấn thương do lặp đi lặp lại (RSI): Mẹo ngăn ngừa căng thẳng và chấn thương tại nơi làm việc

Chấn thương do lặp đi lặp lại (RSI): Mẹo ngăn ngừa căng thẳng và chấn thương tại nơi làm việc

Nguyên nhân gây ra chấn thương do căng thẳng tạo ra khi lặp đi lặp lại:

  • Việc sử dụng quá mức các cơ ở bàn tay, cổ tay, cánh tay, vai, cổ và lưng của chúng ta

  • Khu vực bị ảnh hưởng bởi các hành động lặp lại, thường được thực hiện hàng ngày trong một thời gian dài

  • Các hành động lặp đi lặp lại được thực hiện ở nơi có nhiệt độ thấp

  • Thường áp dụng một tư thế quá lâu

  • Không có đủ thời gian nghỉ ngơi

8 cách dễ dàng để giảm nguy cơ chấn thương do căng cơ lặp đi lặp lại:

  1. Nghỉ giữa giờ khi sử dụng máy tính. Cứ sau mỗi giờ, hãy đứng dậy và đi bộ xung quanh, uống nước, kéo căng bất cứ cơ bắp nào đang căng và nhìn ra cửa sổ ở một vật ở xa (để mắt được nghỉ ngơi).

  2. Giữ tư thế hợp lý. Nếu bạn không thể giữ ở tư thế hợp lý, có lẽ đã đến lúc bạn phải tạm dừng việc đánh máy. Nếu bạn thường xuyên gặp khó khăn trong việc duy trì tư thế ổn định, bạn có thể cần điều chỉnh máy hoặc ghế làm việc hoặc phát triển một số cơ hỗ trợ cần thiết để có tư thế tốt.

  3. Tập thể dục thường xuyên. Bao gồm các bài tập tăng cường sức mạnh, kéo căng và aerobic. Yoga cũng có thể hữu ích.

  4. Hạn chế sử dụng máy tính nhiều nhất có thể. Đừng gửi email cho mọi người khi bạn có thể đi xuống hành lang hoặc nhấc điện thoại lên và nói chuyện với họ. Nó không chỉ tốt hơn cho đôi tay của bạn mà còn thân thiện hơn. Suy nghĩ trước khi nhập để tránh chỉnh sửa không cần thiết.

  5. Đừng kéo dài các phím khó tiếp cận, ví dụ: BACKSPACE, ENTER, SHIFT và CONTROL ... về cơ bản là tất cả mọi thứ trừ các chữ cái. Thay vào đó, hãy di chuyển toàn bộ bàn tay của bạn để bạn có thể nhấn phím mong muốn một cách dễ dàng. Điều này rất quan trọng khi bạn đang lập trình hoặc nhập một thứ gì đó mà các phím không phải chữ cái được sử dụng rộng rãi.

  6. Để tay lơ lửng trên bàn phím khi bạn nhập và di chuyển toàn bộ cánh tay khi di chuyển chuột hoặc gõ các phím khó tiếp cận, luôn giữ cho khớp cổ tay luôn thẳng. Điều này cho phép các cơ lớn ở cánh tay, vai và lưng của bạn thực hiện hầu hết công việc, thay vì các cơ nhỏ hơn, yếu hơn và dễ bị tổn thương hơn ở bàn tay và cổ tay của bạn. Nếu bạn cảm thấy khó thực hiện động tác này thì có lẽ cơ vai và cơ lưng của bạn đang quá yếu. Không sao cả, và trên thực tế, bạn nên để khuỷu tay / cổ tay nghỉ ngơi khi không nhập văn bản.

  7. Sử dụng hai tay để nhập các phím kết hợp, chẳng hạn như các phím liên quan đến phím SHIFT và CONTROL.

  8. Khi viết, tránh nắm chặt bút. Ai đó phải có thể dễ dàng kéo dụng cụ viết ra khỏi tay bạn khi bạn đang viết. Nếu bút hoặc bút chì của bạn cần một lực mạnh, hãy đổi cái mới.

---------------

Sản phẩm hỗ trợ bạn hạn chế chấn thương

Đai quấn bảo vệ cổ tay 2 vòng

✅ Thiết kế quấn lại giúp người dùng có thể TỰ ĐIỀU CHỈNH LỰC NÉN cho phù hợp.
✅ Lớp dưới cùng: THOẢI MÁI CẢ NGÀY với chất liệu sợi công nghệ cao (wicking fabric) tạo một lực nén ÊM và chủ yếu lên cổ tay.
✅ Lớp giữa: Băng silicone tích hợp Power-Band TĂNG CƯỜNG tập trung lực nén lên khớp cổ tay
✅ Lớp trên cùng: Chất liệu Power-Mesh ĐÀN HỒI giúp sản phẩm THOÁNG KHÍ và tạo ra sức ép đè nén từ bên ngoài lên toàn bộ cổ tay.
✅ Băng nén Power-Band ỔN ĐỊNH và hỗ trợ GIẢM ĐAU các CƠ và GÂN.
✅ Hỗ trợ ỔN ĐỊNH khớp cổ tay ở mọi cử động
✅ Hỗ trợ HỒI PHỤC CHẤN THƯƠNG nhanh chóng.
✅ GIẢM các triệu chứng ĐAU CỔ TAY
✅ Dễ dàng đeo vào và tháo ra.
✅ Vừa vặn, kín đáo khi mặc bên trong quần áo.
CHỈ SỐ CHỐNG NẮNG UPF 50+
Đối tượng sử dụng
Thi đấu thể thao, tập luyện và bảo hộ
Bài sau →