☎️ Đặt Hàng & Tư Vấn : 0933.789.519 or 0909.567.867

Mẹo tập thể dục thời tiết nóng

Mẹo tập thể dục thời tiết nóng

Với thời tiết nắng nóng, một số mẹo tập thể dục trong môi trường có nhiệt độ cao dưới đây có thể giúp bạn vận động và giữ đủ nước trong suốt mùa hè.

Đặt báo thức: Mặt trời mọc thường là thời điểm mát mẻ nhất trong ngày, vì vậy hãy dậy và ra ngoài sớm. Trời có thể ẩm hơn, nhưng nhìn chung vẫn nóng vào lúc hoàng hôn vì mặt đất tỏa nhiệt tích tụ.

Nước: Nên uống ít nhất 240ml nước trước khi ra ngoài tập thể dục và 180 - 240ml nước cứ sau 15 phút, chuyển đổi giữa nước và đồ uống có chất điện giải. Nhớ uống nhiều nước sau khi tập thể dục để tăng tốc độ hồi phục.

  • Nhớ uống nước và các chất lỏng khác trong ngày. Mang theo chai nước bên mình hoặc lấy đồ uống mỗi khi đi qua bình nước.
  • Uống 480ml nước 2-3 giờ trước khi tập thể dục.
  • Uống thêm 300ml nước 10-20 phút trước khi tập thể dục.
  • Tiêu thụ 600-800ml nước cho mỗi giờ tập thể dục.
  • Luôn luôn có sẵn nước. Hãy mang theo một chai đến nơi làm việc, phòng tập thể dục hoặc bất cứ nơi nào bạn đến và nhớ sử dụng nó.
  • Uống bất cứ lúc nào bạn ở dưới ánh nắng mặt trời. Chỉ cần ra ngoài có thể dẫn đến mất nước.
  • Trẻ em và người già dễ bị mất nước hơn.
  • Cuối cùng, đừng coi cơn khát như một tín hiệu để uống nước. Khát nước thực chất là một dấu hiệu cho thấy cơ thể đang bị căng thẳng và vào thời điểm bạn cảm thấy khát, tình trạng mất nước đã bắt đầu hình thành. Các triệu chứng mất nước khác bao gồm khô miệng, khó chịu, đau đầu, suy nhược, chóng mặt, chuột rút, buồn nôn và mệt mỏi. Ngay cả khi mất nước nhẹ cũng có thể dẫn đến giảm hiệu suất, tăng nhiệt độ cơ thể và tăng căng thẳng tim mạch.

Làm quen: Bạn nên dần dần xây dựng khả năng chịu đựng của bạn để tập thể dục trong điều kiện nóng hơn.

Mặc đồ có khả năng thấm hút và thoáng khí: Các loại vải thấm mồ hôi từ cơ thể để giữ cho bạn mát mẻ. Ngoài ra, hãy đeo kính che mặt để tránh ánh nắng chiếu vào mắt bạn, không đội mũ để giữ nhiệt.

Tập với cường độ chậm lại: Cứ mỗi 5 độ tăng nhiệt độ trên 15 độ C, hãy giảm cường độ hoạt động của bạn 5%

Bảo vệ: Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da và ngăn ngừa cháy nắng. Và các dụng cụ băng nén bảo vệ và hỗ trợ cơ khớp. 

Hãy thực tế: Đừng đánh giá quá cao mức độ thể chất của bạn; đặt mục tiêu tập thể dục thực tế.

Điều gì xảy ra nếu cảm thấy đau sau khi tập luyện?

Hãy nhớ rằng ngay cả khi bạn thực hiện theo các mẹo tập thể dục trong thời tiết nóng nực này, bạn vẫn có thể bị khó chịu và đau cơ. Nếu cơn đau của bạn không thuyên giảm trong vòng vài ngày, đó là lúc bạn nên yêu cầu sự giúp đỡ. Cơ thể bạn có thể chịu được cơn đau trong một thời gian ngắn, nhưng nếu để yên, bạn có thể bắt đầu suy nhược, kém linh hoạt và thậm chí bị thương thêm nếu cơ thể di chuyển để tránh cơn đau bằng cách bù đắp quá mức với các nhóm cơ khác. Bạn yêu cầu giúp đỡ càng sớm càng tốt. 

---------------

Sản phẩm hỗ trợ bạn hạn chế chấn thương

Áo Bó Cơ Dài Tay Nữ

- Lớp silicon giữ cho phần thân trên thẳng đứng hạn chế gù lưng

- Cung cấp áp lực chính xác và ổn định thêm cho các nhóm cơ cụ thể

- Ổn định cơ lưng trên và xương bả vai

- Công nghệ vải COOLMAX ALL SEASON giúp bạn mát mẻ và khô ráo

vào những ngày nóng và ấm hơn vào những ngày lạnh.

- Giảm rung động của cơ bắp hoạt động và tăng cường sức bền của bài tập.

- Thiết kế đường cắt 3D tạo sự thoải mái cho người mặc.

-  Được thiết kế để tập luyện hiệu suất cao và hỗ trợ phục hồi.

- Chỉ số chống nắng UPF 50+

 

← Bài trước Bài sau →