☎️ Đặt Hàng & Tư Vấn : 0933.789.519 or 0909.567.867

5 cách để cải thiện tư thế chạy của bạn

5 cách để cải thiện tư thế chạy của bạn

Chạy có thể là điều tuyệt vời trong kế hoạch tập thể dục của bạn. Nếu thực hiện đúng cách, bạn có thể tăng khoảng cách và tốc độ bằng cách áp dụng đúng tư thế chạy.

Kỹ thuật chạy đúng là một thách thức, cho phép thời gian và sự kiên nhẫn để cơ thể bạn thích ứng với những yêu cầu của môn thể thao này.

Dưới đây là năm mẹo để cải thiện tư thế chạy của bạn:

Tư thế chạy của bạn

Ngẩng cao đầu, tập trung giữa hai vai và thẳng lưng. Tập trung ánh nhìn về phía trước thay vì nhìn xuống. Thư giãn hàm và cổ của bạn. Giữ vai của bạn thư giãn và song song với mặt đất.

Cánh tay và bàn tay

Bàn tay nắm nhẹ như thể bạn đang cầm một quả trứng. Giữ cổ tay lỏng. Gập khuỷu tay của bạn một góc khoảng 90 độ với bàn tay ngang vòng eo của bạn. Khi cánh tay của bạn đánh dọc theo hai bên, khuỷu tay của bạn phải di chuyển ở đâu đó giữa ngực và vòng eo. Đánh cánh tay của bạn với tốc độ nhanh hơn sẽ cho phép chân chạy nhanh hơn.

Thở

Thở sâu bằng bụng là lý tưởng để chạy. Để tập thở bằng bụng, hãy nằm thẳng lưng với một cuốn sách trên bụng. Từ từ hít vào khi bạn nhìn cuốn sách cao lên, và sau đó hạ cuốn sách xuống bằng cách từ từ thở ra.

Bàn chân

Bàn chân đề cập đến cách thức, vị trí và thời điểm chân chạm đất. Bàn chân của bạn phải chạm đất từ ​​gót chân đến ngón chân. 

Chạy lên dốc

Trong khi lên dốc, hãy nhấc đầu gối lên và rút ngắn sải chân đồng thời tăng tốc độ sải chân của bạn. Đánh cánh tay của bạn với tốc độ nhanh hơn một chút, lưu ý rằng đồi càng dốc, bạn càng cần chuyển động nhiều hơn để leo lên dốc. 

Trong khi chạy xuống dốc, giữ cơ thể ở cùng một góc với ngọn đồi và hạ cánh tay xuống. Cố gắng tiếp đất nhẹ bằng lòng bàn chân của bạn.

Hãy nhớ rằng cho dù bạn đang đi bộ hay đang chạy thì vẫn tốt hơn là ngồi một chỗ!

---------------

Sản phẩm hỗ trợ bạn hạn chế chấn thương


Đai bảo vệ ống đùi

  • Sự kết hợp giữa lớp nén bằng lưới Power Mesh bên ngoài giúp thoáng mồ hôi nhanh chóng, không gây khó chịu 
  • Lớp băng nén silicon Power-Band bên trong giúp tác động đúng phần cơ đùi
  • Hỗ trợ vận động hiệu suất cao như chạy dài, hoặc tập các bài bổ trợ cường độ cao, giảm triệu chứng đau và giúp phục hồi tổn thương nhanh chóng.
  • Phù hợp với người chơi thể thao, người lớn tuổi, người bị chấn thương.
  • Chỉ số chống nắng UPF 50+ giúp chống tia UV lên đến 98%

     -  Dải áp C ngược bên cung cấp độ ổn định áp suất bên trong cho cơ và xương.

     - Thiết kế silicon chống trượt bên trong giúp cho đai bảo vệ không dịch chuyển trong quá trình vận động.

     -Thiết kế may 3D vừa vặn ôm sát phù hợp với hình dạng chân.

 

 


 

← Bài trước Bài sau →