☎️ Đặt Hàng & Tư Vấn : 0933.789.519 or 0909.567.867

4 lời khuyên phòng ngừa thương tích khi chơi cầu lông

4 lời khuyên phòng ngừa thương tích khi chơi cầu lông

Cầu lông là một môn thể dục. Có khả năng cao bị thương khi chơi thể thao. Mắt cá chân bị bong gân, đau lưng, khuỷu tay tennis và dây chằng bị rách là một trong những chấn thương phổ biến mà người chơi cầu lông mắc phải.

Nếu bạn là một người chơi cầu lông, bạn phải có biện pháp phòng ngừa đặc biệt cho những chấn thương thể chất như vậy. Hãy nhớ rằng bạn chơi càng căng thẳng thì khả năng bạn bị thương càng cao. Dưới đây là 4 mẹo nhanh giúp tránh chấn thương khi chơi thể thao:

1. Khởi động / Làm ấm & Kéo giãn

Có một lý do tại sao những người chơi cầu lông chuyên nghiệp dành 30 phút trước và sau mỗi trận đấu để khởi động và hạ nhiệt. Điều này giúp giảm nguy cơ chấn thương cả trong và sau mỗi trận đấu.

Bỏ qua cả hai bước quan trọng này có thể gây căng cơ và dẫn đến chấn thương nghiêm trọng. Giãn cơ trong quá trình khởi động và hạ nhiệt sau trận đấu không chỉ giúp cơ bắp không bị run mà còn tăng hiệu suất của bạn trong mỗi trận đấu.

Đừng quá háo hức chơi lại khi bạn đến sân chơi. Hãy dành vài phút để làm ấm cơ thể và cảm thấy sẵn sàng. Nó sẽ giúp bạn chú ý hơn và linh hoạt hơn trên sân chơi.

Điều quan trọng nữa là bạn phải tuân thủ mọi kỹ thuật đánh cầu lông mà bạn đã học. Nếu bạn sử dụng các kỹ thuật sai, bạn sẽ không chỉ làm việc tồi tệ mà còn có thể làm tổn thương chính mình!

2. Áp dụng đúng kỹ thuật

Cánh tay ít thuận của bạn (cánh tay không cầm vợt) đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì thăng bằng cơ thể trong trò chơi. Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải nhớ cánh tay này vì nó giúp bù đắp trọng lượng của cánh tay vợt của bạn.

Nếu bạn thực hiện cú đập cầu lông mà không sử dụng cánh tay kém thuận lợi để giữ thăng bằng, thì khả năng cao là bạn bị thương các cơ xung quanh thắt lưng và do đó gây ra chấn thương ở lưng.

Tương tự như vậy, một cú đánh cầu lông không chính xác cũng có thể gây ra căng cơ, vì nó cố gắng sử dụng lượng sức mạnh sai.

3. Sử dụng đúng thiết bị

Một đôi giày cầu lông tốt rất quan trọng. Giày cầu lông được thiết kế đặc biệt để hấp thụ các chấn động và va chạm đồng thời mang lại sự thoải mái cho đôi chân của bạn.

Chơi môn cầu lông có hại cho xương bánh chè. Bạn cần đi giày có khả năng giảm sốc tốt để tránh chấn thương đầu gối và xương ống chân.

4. Đừng chơi quá lâu

Bất cứ điều gì dư thừa đều không tốt. Điều này cũng áp dụng cho Cầu lông.

Nếu bạn chơi cầu lông trong một thời gian dài, xương bánh chè của bạn và mắt cá chân của bạn có thể bị thương trong mỗi cú húc liên tục về phía trước mà bạn thực hiện để lấy quả cầu.

Sút về phía trước có hại cho chân thuận của bạn vì nó phải hấp thụ động lượng từ mọi chuyển động của cú đánh. Vì vậy, mang giày cầu lông phù hợp giúp giảm thiểu tác động.

Xem thêm: 

 

7 Cách Đơn Giản Bạn Có Thể Giảm Nguy Cơ Bị Thương Trong Các Trận Cầu Lông

Chấn thương do lặp đi lặp lại (RSI): Mẹo ngăn ngừa căng thẳng và chấn thương tại nơi làm việc

Mẹo tập thể dục thời tiết nóng

---------------

Sản phẩm hỗ trợ bạn hạn chế chấn thương

Đai bảo vệ mắt cá chân

• Sự kết hợp độc đáo giữa lớp nén bằng lưới bên ngoài với lớp băng nén bên trong giúp tập trung vào khu vực cần hỗ trợ một cách tốt nhất.
• Đai bảo vệ mắt cá chân được thiết kế siêu mỏng, thoáng khí giúp tạo sự thoải mái khi sử dụng.
• Lớp silicon với công nghệ tăng lực nén tập trung hỗ trợ gân và dây chẳng quanh mắt cá trong quá trình vận động.
• Với đai điều chỉnh, người dùng thoải mái điều chỉnh sao cho phù hợp với khớp mắt cá chân và gót chân.
• Tăng cường độ bền, ngăn ngừa bong gân và giúp phục hồi tổn thương nhanh chóng.
• Phù hợp với người chơi thể thao, người lớn tuổi, người bị chấn thương.
• Chỉ số chống nắng UPF 50+

Quần Dài Bó Cơ Nữ

- Ổn định đầu gối, hạn chế rung lắc

- Giúp khớp gối ổn định, hạn chế chấn thương, tăng sức bền cho bài tập

- Công nghệ vải COOLMAX ALL SEASON giúp bạn mát mẻ và khô ráo vào những ngày nóng

và ấm hơn vào những ngày lạnh.

- Túi bên phải thuận tiện để đựng đồ

- Silicon tạo áp lực giúp xương chậu và hông ổn định

- Tránh đảo ngược hông hoặc đùi quá mức, ổn định mào chậu và cơ bắp chân.

- Thiết kế đường cắt 3D linh hoạt và mỏng tạo sự thoải mái cho người mặc.

- Tăng cường lưu thông máu được thiết kế để tập luyện hiệu suất cao và hỗ trợ phục hồi.

- Chỉ số chống nắng UPF 50+

Đai bảo vệ ống đùi

  • Sự kết hợp giữa lớp nén bằng lưới Power Mesh bên ngoài giúp thoáng mồ hôi nhanh chóng, không gây khó chịu 
  • Lớp băng nén silicon Power-Band bên trong giúp tác động đúng phần cơ đùi
  • Hỗ trợ vận động hiệu suất cao như chạy dài, hoặc tập các bài bổ trợ cường độ cao, giảm triệu chứng đau và giúp phục hồi tổn thương nhanh chóng.
  • Phù hợp với người chơi thể thao, người lớn tuổi, người bị chấn thương.
  • Chỉ số chống nắng UPF 50+ giúp chống tia UV lên đến 98%

     -  Dải áp C ngược bên cung cấp độ ổn định áp suất bên trong cho cơ và xương.

     - Thiết kế silicon chống trượt bên trong giúp cho đai bảo vệ không dịch chuyển trong quá trình vận động.

     -Thiết kế may 3D vừa vặn ôm sát phù hợp với hình dạng chân.

Bài sau →