☎️ Đặt Hàng & Tư Vấn : 0933.789.519 or 0909.567.867

Tập thể dục mùa dịch COVID-19 thế nào để tăng cường sức khỏe?

Tập thể dục mùa dịch COVID-19 thế nào để tăng cường sức khỏe?

Ở người tập thể dục thường xuyên sức khỏe tốt hơn những người bình thường, cơ thể sẽ có độ dẻo, đàn hồi tốt. Các cơ bắp trên cơ thể phản xạ nhanh nhẹn. Ngoài ra, khi tập luyện mồ hôi cũng thảy ra nhiều độc tố và giúp nâng cao thể lực và sức đề khánh chống lại bệnh tật cũng tốt hơn. Còn người không tập luyện thể dục thường xuyên, cơ thể dễ bị uể oải, suy nhược và sức đề kháng yếu.

 

Tuy nhiên, mọi người lại luôn đặt ra câu hỏi nếu hạn chế ra đường, ra chỗ đông người thì tập luyện thế nào. Với xứ mệnh đem đến cho mỗi người một phong cách sống khoẻ mạnh Bodyvine chúng tôi luôn có những ý tưởng và giúp cho mỗi người có một phong cách tập luyện cho riêng mình và trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

 

Với những người tập thể thao lâu năm hay những vận động viên chuyên nghiệp thì việc tập luyện tại nhà gần như rất quen thuộc với họ. Với kinh nghiệm và kiến thức, hơn tất cả đó là ý trí tập luyện của họ thì họ luôn có những bài tập vô cùng sáng tạo.

 

Còn với với nhưng người không thường xuyên tập luyện thì luôn là một bài toán khó, đôi khi đó lại là một lý do để họ không thể tập luyện được.

 

Hôm nay Bodyvine sẽ đem đến cho mọi người những bài tập đơn giản mà mọi người có thể tập tại nhà mọi lúc mọi nơi. Đơn giản và không cần qúa nhiều dụng cụ tập luyện như ở phòng tập mà vẫn đem lại hiệu quả cho cơ thể.

 

Bài 1: Hít đất - Bài tập cơ ngực hiệu quả

Đây là bài tập gym tại nhà đơn giản nhất mà hiệu quả rõ ràng nhất. Bài tập này bạn có thể tập từ đơn giản đến nâng cao giúp phát triển cơ ngực đầy đủ. 

  • Cách thực hiện:
  • Người tập nằm dưới sàn, đặt 2 tay trên sàn, hai bàn tay song song vai.
  • 2 chân duỗi thẳng hoặc dùng đầu gối co chân lên cao, từ từ nâng hông lên sao cho từ hông đến vai tạo thành một đường thẳng.
  • Mắt nhìn thẳng, siết cơ mông và cơ bụng lại, bắt đầu hạ thấp người xuống.
  • Mở rộng khuỷu tay, hạ thấp cơ thể xuống cho ngực gần chạm sạn. Dừng lại khi cẳng tay và cánh tay tạo thành góc 90 độ. Sau đó, tiếp tục nâng cơ thể lại vị trí ban đầu.
  • Bạn lặp lại động tác này 3 lần, mỗi lần 10 cái và nâng dần số lượng lên theo từng buổi tập. Động tác này không những giúp phát triển cơ ngực mà còn kết hợp các nhóm cơ toàn thân giúp phát triển cơ bắp tối đa.

Bài 2:  Gập bụng đạp xe - Bài tập phát triển cơ bụng

Cách thực hiện:

  • Trải thảm, nằm ngửa xuống với đầu gối gập. Hai tay để sau đầu, mở rộng hai khuỷu tay sang hai bên.
  • Bắt đầu thở ra, co cơ bụng và từ từ nâng cổ và vai lên khỏi mặt đất, lưng dưới không rời khỏi sàn.
  • Từ từ nâng gối chân trái lên sao cho vuông góc với mặt đất, chân kia nâng lên song song với sàn nhà. Sau đó thực hiện động tác đạp xe đạp càng nhanh càng tốt. Khi co chân trái thì vặn người bên trái, co bên phải thì vặn người qua bên phải.
  • Lặp lại động tác này ít nhất 5 lần và tăng dần theo thời gian, sức khỏe.

Bài 3: Bài tập Lunge - Bài tập phát triển cơ chân

Lunge là động tác cơ bản và cần thiết của bất cứ người tập gym nào. Lunge giúp bạn sở hữu một đôi chân chắc khỏe, cơ đùi linh hoạt và giữ thăng bằng tốt hơn.

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng lưng, hai tay chống lên hông. Bước chân trái lên phía trước một bước.
  • Khi chân trái chạm đất thì chân phải khuỵu xuống, đầu gối và gót chân phải chạm sàn.
  • Đổi tư thế, nhún người đứng dậy và nâng cao đùi phải lên phía trước và khuỵu chân trái xuống như động tác ban đầu.
  • Thực hiện 12 bước cho mỗi chân để cơ đùi hoạt động, tăng khả năng giữ thăng bằng cho nam.

Bài 4: Bài tập Jump Squat - Bài tập cho cơ mông và đùi

Jump Squat là một trong số những bài tập giúp bạn giảm cân, săn chắc cơ mông và đùi hiệu quả. Nếu muốn làm săn chắc vùng mông, tuyệt đối đừng bỏ qua bài tập này nhé.

Cách thực hiện:

  • Người tập đứng thẳng, chân rộng bằng vai.
  • Từ từ khuỵu chân xuống, co gối, hạ thấp cơ thể tạo tư thế ngồi xổm.
  • Dồn lực vào chân và nhảy lên cao nhất có thể. Khi đó cơ mông và đùi sẽ căng ra tạo tư thế thẳng đứng.
  • Trở về tư thế cũ và thực hiện tiếp động tác này 20 lần.

Bài 5: Chống tay với ghế - Bài tập cho cánh tay săn chắc

Với bài tập chống tay này, bạn cần một chiếc ghế thấp làm dụng cụ, nó giúp bạn sở hữu cánh tay săn chắc và mạnh mẽ.

Cách thực hiện:

  • Tư thế chuẩn bị: đưa lưng về phía mặt ghế, ngồi xổm chống tay lên ghế sao cho các ngón tay hướng về phía lưng.
  • Duỗi thẳng cánh tay và bạn bắt đầu chống đẩy. Khi hạ người xuống tránh chạm sàn. Nâng người lên trở lại, hai tay duỗi thẳng. Thực hiện ít nhất 15 lần.

Bài 6: Bài tập squat - Bài tập cho cơ mông và đùi

Squat được các chuyên gia đánh giá là vua của các bài tập. Đối với nữ, ngoài săn chắc vòng 3, giảm mỡ mông và đùi mà còn tăng cường sức khỏe cho cơ thể. 

Cách thực hiện:

  • Bạn đứng tư thế thẳng lưng tự nhiên, hai chân rộng bằng vai, đầu không cúi, mắt nhìn thẳng.
  • Từ từ hạ thấp cơ thể xuống bằng cách đẩy hông ra phía sau và hạ dần đầu gối xuống. Đầu gối mở rộng theo hướng thẳng hàng với mũi chân nhưng không vượt quá mũi chân.
  • Hạ cơ thể xuống mức thấp nhất có thể, thở ra trở về tư thế ban đầu.
  • Thực hiện ít nhất 10 lần và tăng dần số lượng theo thời gian luyện tập.

 

Trên đây là một số bài tập tại nhà đơn giản cho cả nam và nữ vô cùng hiệu quả. Những bài tập với động tác đơn giản, tác động đến các nhóm cơ chính mà không cần dụng cụ hay thiết bị chuyên dụng nào. Nhất là trong mùa dịch này, chúng ta phải ở trong nhà nên việc tiết kiệm được chi phí mà vẫn sở hữu được một thân hình lý tưởng chắc hẳn là một sự lựa chọn yêu thích của rất nhiều người.

         Với Bodyvine, chúng tôi luôn luôn đồng hành và sẵn sàng hỗ trợ mọi người để mỗi chúng ta tạo ra một phong cách thể thao của riêng mình, để từ đó tạo nên một môi trường thể thao phát triển lành mạnh lan toả đi khắp mọi nơi.

         Với tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam thì mỗi cá nhân khoẻ mạnh sẽ góp phần giúp cho đất nước vượt qua mùa dịch Corona.

#VietNamCoLen

#BodyvineTeamVietNam

Bài sau →