☎️ Đặt Hàng & Tư Vấn : 0933.789.519 or 0909.567.867

Trở lại sân cỏ sau chấn thương

Trở lại sân cỏ sau chấn thương

Bóng đá là môn thể thao được chơi nhiều nhất trên thế giới và là môn thể thao được ưa chuộng ở nhiều quốc gia. Nó là một bài tập luyện tim mạch tuyệt vời kết hợp các chuyển động khéo léo, linh hoạt. Tuy nhiên, do sự thay đổi đột ngột về nhịp độ và tốc độ của trận đấu, khả năng cao xảy ra chấn thương là do bóng đá.

Chuyên gia chấn thương thể thao, Tiến sĩ David Geier tiết lộ rằng sáu chấn thương bóng đá phổ biến nhất là bong gân mắt cá chân, gãy xương khớp, rách dây chằng chéo trước (ACL), rách sụn chêm, căng dây dẫn và căng gân kheo. Những chấn thương này là do mức độ chèn ép của một cầu thủ bóng đá lên các khớp chân của họ. Tin tốt là thông qua vật lý trị liệu và băng né bảo vệ, hỗ trợ cơ khớp thì những chấn thương này có thể được phục hồi.

Bong gân mắt cá chân

Bong gân mắt cá chân là chấn thương bóng đá phổ biến nhất và ít nghiêm trọng nhất. Phương pháp phục hồi phổ biến nhất là chườm đá vào mắt cá chân để hết sưng, đeo băng hỗ trợ và vận động nhẹ thông qua vật lý trị liệu. Một bài tập vận động hiệu quả là ngồi trên ghế với bàn chân đặt trên sàn và nhẹ nhàng di chuyển đầu gối từ bên này sang bên kia để ngăn đầu gối bị cứng. Một cầu thủ phải nghỉ thi đấu tối đa là sáu tuần.

Rách dây chằng chéo trước (ACL)

Chấn thương bóng đá ACL có thể khiến một cầu thủ phải nghỉ thi đấu lâu hơn nữa. Ví dụ, một vết rách ACL có thể phải phẫu thuật (tạo dây chằng mới) để có thể trở lại sân cỏ. Mặc dù có thể phải phẫu thuật nhưng vật lý trị liệu và mang đai hỗ trợ chắc chắn là cần thiết để giúp tái tạo sức mạnh đầu gối. Các bài tập sẽ bao gồm các bài tập di chuyển và sức mạnh như gập và duỗi đầu gối, trượt gót chân và các bài tập cơ tứ đầu đẳng. Khi khớp gối trở nên khỏe hơn, các bài tập plyometric sẽ được giới thiệu trong liệu pháp để xem liệu đầu gối có đủ khỏe để chơi các môn thể thao cạnh tranh hay không. Các bài tập này có thể bao gồm nhảy dây kháng lực, bài tập nhảy dây và nhảy hộp.

Căng gân kheo

Sau chấn thương đầu gối và mắt cá chân, chấn thương phổ biến tiếp theo là căng gân kheo. Những điều này thường được gây ra thông qua sự kết hợp của các khoảnh khắc ngã đột ngột và luyện tập quá mức. Tất cả chúng ta đều đã thấy một cầu thủ bóng đá, bóng đá hoặc bóng rổ lao về phía trước chỉ để rồi đột ngột dừng lại và gục xuống đất. Đó gần như luôn luôn là chấn thương gân kheo. Tùy thuộc vào mức độ chấn thương gân kheo mà cầu thủ sẽ thay đổi liệu pháp điều trị cần thiết. Nếu đó là chấn thương cấp một thì khi cơ từ từ lành lại, người chơi sẽ sử dụng đá cùng với việc nghỉ ngơi. Tập luyện chức năng cũng sẽ được yêu cầu để lấy lại sức mạnh và sự linh hoạt. Chấn thương cấp hai hoặc ba có thể phải phẫu thuật.

Thương tật đe dọa nghề nghiệp

Chấn thương đe dọa nghề nghiệp là rủi ro lớn nhất khi chơi bóng đá. Tuy nhiên, vẫn có hy vọng cho những cầu thủ bóng đá bị thương và cao tuổi. Bóng đá đi bộ, được phát triển vào năm 2011 tại Anh, theo tờ The Telegraph của Anh, cho phép những người bị chấn thương di chuyển tiếp tục chơi. 

Trò chơi mới đã được xác nhận bởi các huyền thoại bóng đá Anh như Alan Shearer, người theo nhà báo Dan Fitch làm việc cho trang tin tức Betfair Soccer, người đã xem trước các trận đấu Champions League ở châu Âu, là cầu thủ nhanh thứ ba ghi được 50 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh Liên đoàn. Bản thân Shearer đã nghỉ hưu và nói với The Telegraph rằng sau khi giải nghệ, anh ấy không thể chơi môn thể thao mà anh ấy đã thành danh do chấn thương dai dẳng. Bóng đá đi bộ đã cho phép Shearer và các cựu cầu thủ khác chơi bóng mà không phải lo lắng về chấn thương hoặc va chạm mạnh từ những người chơi khác. Đối với những người nghiệp dư và chuyên nghiệp, bóng đá đi bộ là một điều tuyệt vời.

Chấn thương bóng đá có thể nghiêm trọng và thường không cần vật lý trị liệu để hồi phục. Ngay cả khi bạn bị chấn thương nghiêm trọng, vẫn có hy vọng thông qua các môn thể thao mới như bóng đá đi bộ.

---------------

Sản phẩm hỗ trợ bạn hạn chế chấn thương

Đai bảo vệ bắp chân

- Sự kết hợp độc đáo giữa lớp nén bằng lưới Power Mesh bên ngoài giúp thoáng mồ hôi nhanh chóng, không gây khó chịu 

- Lớp băng nén silicon Power-Band bên trong giúp tác động đúng phần bắp chân, chống chuột rút

- Giảm chấn động lên các bó cơ, tăng cường sức bền và hiệu suất tập luyện.

- Hỗ trợ vận động hiệu suất cao, giảm triệu chứng đau và giúp phục hồi tổn thương nhanh chóng.

- Phù hợp với người chơi thể thao, người lớn tuổi, người bị chấn thương.

- Chỉ số chống nắng UPF 50+ giúp chống tia UV lên đến 98%

- Dải áp C ngược bên cung cấp độ ổn định áp suất bên trong cho cơ và xương.

- Thiết kế silicon chống trượt bên trong giúp cho đai bảo vệ không dịch chuyển trong quá trình vận động.

- Thiết kế may 3D vừa vặn ôm sát phù hợp với hình dạng chân.

Đai bảo vệ mắt cá chân

• Sự kết hợp độc đáo giữa lớp nén bằng lưới bên ngoài với lớp băng nén bên trong giúp tập trung vào khu vực cần hỗ trợ một cách tốt nhất.
• Đai bảo vệ mắt cá chân được thiết kế siêu mỏng, thoáng khí giúp tạo sự thoải mái khi sử dụng.
• Lớp silicon với công nghệ tăng lực nén tập trung hỗ trợ gân và dây chẳng quanh mắt cá trong quá trình vận động.
• Với đai điều chỉnh, người dùng thoải mái điều chỉnh sao cho phù hợp với khớp mắt cá chân và gót chân.
• Tăng cường độ bền, ngăn ngừa bong gân và giúp phục hồi tổn thương nhanh chóng.
• Phù hợp với người chơi thể thao, người lớn tuổi, người bị chấn thương.
• Chỉ số chống nắng UPF 50+

 

← Bài trước Bài sau →