☎️ Đặt Hàng & Tư Vấn : 0933.789.519 or 0909.567.867

Chấn thương khuỷu tay của người chơi golf

Chấn thương khuỷu tay của người chơi golf

Khuỷu tay của người chơi golf còn được gọi là bệnh viêm xương sống giữa khuỷu tay của vận động viên ném hoặc có khuỷu tay nhỏ. Nó gây đau ở bên trong khuỷu tay, phát triển dần dần theo thời gian. Dưới đây là các triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị bệnh khuỷu tay golf.

Các triệu chứng ở khuỷu tay của người chơi golf

  • Đau và nhức ở bên trong khuỷu tay.

  • Các triệu chứng thường phát triển dần dần theo thời gian và gây khó chịu.

  • Đặc biệt là trên đỉnh xương sống giữa (lồi xương nổi bật).

  • Đau hơn khi cố gắng nắm chặt đồ vật.

  • Bạn sẽ có điểm yếu chung ở cổ tay.

Kiểm tra đánh giá

Khi đánh giá khuỷu tay của người chơi golf, bác sĩ trị liệu sẽ yêu cầu bạn uốn cổ tay để chống lại lực cản. Điều này được thực hiện bằng cách úp lòng bàn tay của bạn xuống, sau đó uốn cong bàn tay xuống trong khi nhà trị liệu của bạn chống lại động tác này. Nếu cơn đau được tái tạo thì xét nghiệm là dương tính.

Triệu chứng khuỷu tay golf là gì?

Triệu chứng khuỷu tay golf là tình trạng viêm các cơ gấp cổ tay tại điểm chúng chèn vào mặt trong của khuỷu tay. Nói một cách chính xác, hầu hết các trường hợp là thoái hóa do hao mòn, chứ không phải do viêm cấp tính, đặc biệt là với các chấn thương lâu năm. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các tế bào viêm cấp tính không xuất hiện trong các trường hợp mãn tính lâu dài. Do đó, thoái hóa gân có thể là một cách mô tả chính xác hơn những gì đang xảy ra hơn là tình trạng viêm cấp tính.

Các cơ của cơ gấp cổ tay và cơ ức đòn chũm chèn vào vùng vận động giữa ở mặt trong của khuỷu tay. Chúng liên quan đến việc uốn cong lòng bàn tay xuống dưới và xoay cẳng tay vào trong. Chúng cũng rất quan trọng để nắm bắt mọi thứ.

Nguyên nhân gây ra triệu chứng khuỷu tay golf?

Nguyên nhân cơ bản thường là sử dụng quá mức. Điều này làm cho các gân (nối cơ với xương) bị đau và viêm. Quá trình viêm cấp tính kéo dài dẫn đến thoái hóa, hao mòn. Đặc biệt, động tác gập cổ tay (uốn cong cổ tay) lặp đi lặp lại, chẳng hạn như cầm gậy đánh gôn sẽ làm căng cơ gấp cổ tay.

Những người chơi quần vợt có cú thuận tay mạnh, với nhiều cú đánh đầu cũng có nguy cơ cao hơn.

Ném Lao với kỹ thuật khuỷu tay thấp, kém sẽ gây căng thẳng rất lớn vào bên trong khuỷu tay.

Tương tự như vậy, vận động viên ném bóng chày cũng gặp rủi ro.

Tuy nhiên, hầu hết các nguyên nhân gây ra bệnh viêm tủy sống giữa có thể không liên quan đến thể thao mà do căng thẳng lặp đi lặp lại trong công việc. Những người sử dụng bàn phím hoặc lao động chân tay như mộc / DIY - nơi độ bền của tay cầm rất quan trọng, rất dễ bị chấn thương do sử dụng quá mức.

Điều trị & phục hồi khuỷu tay golf

Không có khả năng chỉ có một cách chữa trị duy nhất cho khuỷu tay golf. Mọi người sẽ phản ứng khác nhau với các loại điều trị khác nhau, vì vậy điều quan trọng là phải áp dụng càng nhiều cách tiếp cận khác nhau càng tốt.

Vận động viên có thể làm gì?

  • Nghỉ ngơi - tránh hoạt động gây đau. Tiếp tục sử dụng cổ tay có thể khiến chấn thương của bạn trở thành mãn tính, khó điều trị hơn nhiều. Điều này có thể chỉ đơn giản là điều chỉnh quá trình luyện tập của bạn để tránh làm căng quá mức cho khuỷu tay. Hoặc đối với những chấn thương nghiêm trọng hơn, có thể cần phải nghỉ ngơi hoàn toàn. Đặc biệt, tránh nắm chặt bất cứ thứ gì hoặc mở cửa nặng.

  • Chườm đá - chườm lạnh và quấn băng ép trong 10 đến 15 phút mỗi giờ. Sau vài giờ đầu tiên, điều này có thể giảm xuống còn 3 đến 4 lần một ngày. Sau đó trong chương trình phục hồi chức năng hoặc nếu chấn thương trở thành mãn tính, chườm nóng có thể có lợi hơn.

  • Nẹp khuỷu tay - Mang nẹp hoặc hỗ trợ khuỷu tay. Điều này sẽ cung cấp sự bảo vệ và giúp ngăn ngừa chấn thương thêm. Nẹp khuỷu tay được đeo quanh cẳng tay ngay dưới khuỷu tay và thay đổi góc mà lực truyền qua gân, do đó giảm bớt một phần lực căng ra khỏi phần bị thương.

  • Chườm nóng - sau giai đoạn cấp tính ban đầu, có thể mất từ ​​2 ngày đến 2 tuần, chườm nóng và sử dụng dụng cụ giữ nhiệt hoặc hỗ trợ khuỷu tay, có thể có lợi hơn chườm đá. Nhiệt sẽ giúp kích thích lưu lượng máu giúp chữa bệnh.

Chuyên gia chấn thương thể thao có thể làm gì?

  • Thuốc - bác sĩ có thể kê đơn NSAID (Thuốc chống viêm không steroid) như Ibuprofen, có thể giúp giảm đau và viêm, đặc biệt là trong giai đoạn đầu. Tuy nhiên, người ta cho rằng chúng sẽ ít hữu ích hơn sau này trong quá trình phục hồi chức năng. Luôn luôn kiểm tra với bác sĩ trước khi dùng thuốc. Bạn không nên dùng Ibuprofen nếu bạn bị hen suyễn.

  • Liệu pháp điện - một nhà vật lý trị liệu hoặc tương tự có thể sử dụng liệu pháp điện, chẳng hạn như siêu âm hoặc điều trị bằng laser để giúp giảm đau và viêm.

  • Massage thể thao - có thể giúp phục hồi khuỷu tay, nhưng chỉ sau giai đoạn cấp tính và đối với những chấn thương cứng đầu không lành. Massage ma sát chéo áp dụng cho gân có thể giúp kích thích chữa lành. Ngoài ra, xoa bóp các cơ của cẳng tay có thể giúp giảm căng thẳng và cải thiện chức năng của chúng. Về lâu dài, điều này sẽ giúp giảm căng thẳng cho gân ở khuỷu tay của bạn. Áp dụng liệu pháp lạnh sau khi điều trị bằng xoa bóp.

  • Tiêm - tiêm steroid có thể được xem xét nếu điều trị khác không hiệu quả. Nó có thể nhanh chóng lành lại trong vòng hai tuần, nhưng bạn có thể bị đau khuỷu tay trong nhiều tháng, đặc biệt nếu nó không được nghỉ ngơi trong những ngày đầu. Bệnh nhân cũng có thể được điều trị bằng cách tiêm huyết tương giàu tiểu cầu. Máu được lấy từ chính bệnh nhân và sử dụng máy ly tâm, các yếu tố đông máu và chữa lành của máu bệnh nhân được phân lập. Sau đó, chúng có thể được tiêm vào vị trí chấn thương nơi gân bị sờn.

Điều quan trọng là trong suốt quá trình phục hồi chức năng để duy trì thể lực theo những cách không gây căng thẳng cho khuỷu tay, ví dụ như chạy hoặc rèn luyện sức mạnh miễn là không bị đau.

Xem thêm: 

7 Cách Đơn Giản Bạn Có Thể Giảm Nguy Cơ Bị Thương Trong Các Trận Cầu Lông

Chấn thương do lặp đi lặp lại (RSI): Mẹo ngăn ngừa căng thẳng và chấn thương tại nơi làm việc

Tôi có nên đến gặp bác sĩ khi bị chấn thương trong khi chơi cầu lông không?

---------------

Sản phẩm hỗ trợ bạn hạn chế chấn thương

Đai quấn khuỷu tay

• Sự kết hợp độc đáo giữa lớp nén bằng lưới Power Mesh bên ngoài với lớp băng nén Power-Band bên trong giúp tập trung và cố định khớp khuỷu tay một cách hiệu quả nhất.
• Đai bảo vệ khuỷu tay được thiết kế siêu mỏng, với công nghệ BreathGrip thoáng khí tạo sự thoải mái khi sử dụng.
• Lớp silicon với công nghệ Power-Band tăng lực nén tập trung vào khớp khuỷu tay hỗ trợ các mô xung quanh.
• Giảm chấn động, tăng cường sức bền và hiệu suất tập luyện.
• Hỗ trợ vận động hiệu suất cao, giảm triệu chứng đau và giúp phục hồi tổn thương nhanh chóng.
• Phù hợp với người chơi thể thao, người lớn tuổi, người bị chấn thương và hỗ trợ điều trị suy giãn tĩnh mạch.
• Chỉ số chống nắng UPF 50+

Áo thun bó cơ nữ

- Lớp silicon giữ cho phần thân trên thẳng đứng hạn chế gù lưng

- Cung cấp áp lực chính xác và ổn định thêm cho các nhóm cơ cụ thể

- Ổn định cơ lưng trên và xương bả vai

- Công nghệ vải COOLMAX ALL SEASON giúp bạn mát mẻ và khô ráo

vào những ngày nóng và ấm hơn vào những ngày lạnh.

- Giảm rung động của cơ bắp hoạt động và tăng cường sức bền của bài tập.

- Thiết kế đường cắt 3D tạo sự thoải mái cho người mặc.

-  Được thiết kế để tập luyện hiệu suất cao và hỗ trợ phục hồi.

- Chỉ số chống nắng UPF 50+

Đai Nén Khuỷu Tay

- Đai nén khuỷu tay là một thiết kế dải áp suất có thể điều chỉnh, sử dụng các đặc tính của dây đeo để hỗ trợ hỗ trợ, cộng với áp suất chéo Silprene độc ​​đáo của bó Đai cung cấp áp lực nhắm mục tiêu vào bên trong và cung cấp hỗ trợ nén chắc chắn hơn cho các cơ duỗi, mang đến cho người dùng cảm giác ổn định, khác biệt so với áp lực hạn chế tròn của dải nén khuỷu tay thông thường trên thị trường. 

- Các miếng gel đàn hồi được thiết kế với nén đàn hồi mềm để cung cấp cho người dùng một mục tiêu nén nhẹ nhàng và thoải mái. Áp suất kép của đai áp lực chùm và khuỷu tay ổn định. Ngoài áp lực tốt hơn và tập trung áp lực tốt hơn, hiệu ứng nhấn nhẹ là tuyệt vời và hoàn hảo. Thuận tiện. . Sản phẩm làm từ vật liệu Silprene được cấp bằng sáng chế có khả năng phục hồi tốt nhất và không bị biến dạng trong một thời gian dài. . Thiết kế dây đeo áp lực chéo có một trung tâm tốt hơn cộng với theo dõi áp lực. .  Miếng đệm áp lực silicon đàn hồi mang lại cho gân khuỷu tay áp lực linh hoạt tốt nhất. dễ đeo. Điều chỉnh thuận tiện hơn quần vợt, cầu lông, golf, tải nặng, vv ... 

← Bài trước Bài sau →