☎️ Đặt Hàng & Tư Vấn : 0933.789.519 or 0909.567.867

Chấn thương cầu lông thường gặp

Chấn thương cầu lông thường gặp

Chấn thương cầu lông thường là chấn thương do sử dụng quá mức từ các chuyển động trên cao lặp đi lặp lại. Thường gặp chấn thương ở vai, khuỷu tay, cổ tay, đầu gối và mắt cá chân. Chấn thương ở chi dưới cũng có thể xảy ra do tỷ lệ nhảy cao và thay đổi hướng nhanh chóng.

Các chấn thương cầu lông phổ biến nhất

Chấn thương khuỷu tay

Khuỷu tay tennis còn được gọi là viêm xương sống hai bên, nó là một thuật ngữ chung để chỉ những cơn đau ở bên ngoài khuỷu tay mà có thể do một số nguyên nhân. Một kỹ thuật trái tay kém trong đó người chơi có cổ tay mềm hoặc cong có thể gây ra khuỷu tay tennis mặc dù nó thậm chí còn phổ biến hơn do căng thẳng lặp đi lặp lại trong các hoạt động hàng ngày như gõ bàn phím, sử dụng tuốc nơ vít hoặc nắm chặt vật nặng.

Khuỷu tay của người chơi golf

Khuỷu tay ném vợt (Golfer’s elbow) hay viêm thượng bì khớp giữa là một chấn thương tương tự như khuỷu tay tennis nhưng thay vào đó gây đau ở bên trong khuỷu tay. Nó đôi khi được gọi là khuỷu tay ném. Các triệu chứng thường xuất hiện dần dần khi sử dụng quá mức mặc dù chấn thương cấp tính có thể xảy ra với những người ném bóng quá mạnh hoặc với kỹ thuật không tốt. 

RSI / Viêm gân cổ tay

RSI hoặc chấn thương do căng lặp lại là một thuật ngữ chung chứ không phải là một chẩn đoán cụ thể được sử dụng để mô tả cơn đau khởi phát dần dần thường ở cẳng tay, cổ tay và bàn tay. Các triệu chứng phát triển dần dần theo thời gian, ngày càng trở nên nghiêm trọng và bao gồm đau cổ tay, cẳng tay và bàn tay, có thể là đau nhói, đau âm ỉ hoặc cảm giác đau nhói.

Căng cổ tay

Căng cổ tay là một thuật ngữ chung được sử dụng để mô tả cơn đau ở cổ tay. Điều này có thể do một lực đột ngột gây ra chấn thương cấp tính, hoặc do sử dụng quá mức, gây ra chấn thương căng thẳng lặp đi lặp lại. Các triệu chứng của căng cổ tay bao gồm đau cổ tay có thể phát triển dần dần hoặc đột ngột. Có thể có một khu vực cụ thể cảm thấy mềm khi chạm vào và có thể phát triển sưng tấy. Đau có khả năng tái phát khi cử động cổ tay chống lại lực cản. 

Bệnh viêm gân cổ tay quay

Viêm gân hoặc bệnh lý gân quay là một tình trạng thoái hóa ảnh hưởng đến một hoặc nhiều gân của vòng bít quay ở vai. Đây có lẽ là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra chứng đau vai diễn ra dần dần theo thời gian hoặc do căng dây quấn cổ tay quay mà không được chữa lành đúng cách. 

Chấn thương vòng bít rôto

Cẳng tay quay vòng quay là một vết rách đối với bất kỳ cơ nào trong số bốn cơ vòng quay ở vai và thường gặp trong các môn thể thao ném và vợt. Chúng được gọi như vậy vì công việc của chúng là xoay cánh tay ở vai và cung cấp một vòng bít hỗ trợ xung quanh khớp. Điều trị bằng cách giảm đau và viêm, sau đó là một chương trình phục hồi đầy đủ bao gồm các bài tập thể dục thể thao, tăng cường và vận động. 

Bong gân mắt cá chân

Bong gân mắt cá chân là một trong những chấn thương thể thao phổ biến nhất và cũng là chấn thương thường xuyên tái phát nhất. Trong đa số trường hợp, mắt cá chân cuộn vào trong (đảo ngược) dưới trọng lượng của phần còn lại của cơ thể, dẫn đến tổn thương các dây chằng bên ngoài mắt cá. Thường cảm thấy đau xung quanh khớp mắt cá chân mặc dù cụ thể hơn là ở bên ngoài mắt cá chân, nơi có các dây chằng bị tổn thương. Sưng hoặc bầm tím có thể xuất hiện ngay lập tức hoặc có thể mất đến 48 giờ để phát ra (tùy thuộc vào loại cấu trúc bị tổn thương và mức độ nghiêm trọng của bong gân). 

Viêm gân bánh chè

Đầu gối hoặc viêm gân bánh chè là một chấn thương do lạm dụng quá mức dẫn đến đau ở mặt trước của đầu gối, khu trú ở một điểm về phía dưới xương bánh chè. Sự căng thẳng lặp đi lặp lại do chạy hoặc nhảy quá nhiều gây viêm hoặc thoái hóa gân bánh chè. Viêm gân gót chân có thể là một tình trạng khó điều trị và cần một thời gian nghỉ ngơi đáng kể và một chương trình điều trị và phục hồi toàn diện.

Sơ cứu ngay lập tức cho chấn thương cầu lông

Trong trường hợp bị thương nhẹ, nên tuân theo nguyên tắc trị liệu PRICE. Có thể áp dụng phương pháp chăm sóc này tại nhà trong 2-3 ngày. PRICE là viết tắt của Protection, Rest, Ice, Compression và Elevation.

Bảo vệ - Bảo vệ vết thương khỏi bị hư hại thêm. Nếu có thể, nên sử dụng dụng cụ hỗ trợ như băng nén.

Nghỉ ngơi - Hạn chế tập thể dục và cố gắng giảm nhu cầu hoạt động hàng ngày của bạn để phục hồi.

Đá - Chườm đá hoặc liệu pháp lạnh tại chỗ có thể giúp giảm các triệu chứng đau và viêm.

Nén - Việc sử dụng băng ép và băng ép có thể giúp giảm sưng.

Nâng cao - Giữ vùng bị thương cao hơn mức tim khi có thể có thể cải thiện lưu thông đến vùng đó và giúp giảm sưng.

Xem thêm: 

7 Cách Đơn Giản Bạn Có Thể Giảm Nguy Cơ Bị Thương Trong Các Trận Cầu Lông

Chấn thương do lặp đi lặp lại (RSI): Mẹo ngăn ngừa căng thẳng và chấn thương tại nơi làm việc

Tôi có nên đến gặp bác sĩ khi bị chấn thương trong khi chơi cầu lông không?

---------------

Sản phẩm hỗ trợ bạn hạn chế chấn thương

Đai bảo vệ mắt cá chân

• Sự kết hợp độc đáo giữa lớp nén bằng lưới bên ngoài với lớp băng nén bên trong giúp tập trung vào khu vực cần hỗ trợ một cách tốt nhất.
• Đai bảo vệ mắt cá chân được thiết kế siêu mỏng, thoáng khí giúp tạo sự thoải mái khi sử dụng.
• Lớp silicon với công nghệ tăng lực nén tập trung hỗ trợ gân và dây chẳng quanh mắt cá trong quá trình vận động.
• Với đai điều chỉnh, người dùng thoải mái điều chỉnh sao cho phù hợp với khớp mắt cá chân và gót chân.
• Tăng cường độ bền, ngăn ngừa bong gân và giúp phục hồi tổn thương nhanh chóng.
• Phù hợp với người chơi thể thao, người lớn tuổi, người bị chấn thương.
• Chỉ số chống nắng UPF 50+

Quần Dài Bó Cơ Nữ

- Ổn định đầu gối, hạn chế rung lắc

- Giúp khớp gối ổn định, hạn chế chấn thương, tăng sức bền cho bài tập

- Công nghệ vải COOLMAX ALL SEASON giúp bạn mát mẻ và khô ráo vào những ngày nóng

và ấm hơn vào những ngày lạnh.

- Túi bên phải thuận tiện để đựng đồ

- Silicon tạo áp lực giúp xương chậu và hông ổn định

- Tránh đảo ngược hông hoặc đùi quá mức, ổn định mào chậu và cơ bắp chân.

- Thiết kế đường cắt 3D linh hoạt và mỏng tạo sự thoải mái cho người mặc.

- Tăng cường lưu thông máu được thiết kế để tập luyện hiệu suất cao và hỗ trợ phục hồi.

- Chỉ số chống nắng UPF 50+

Đai bảo vệ ống đùi

  • Sự kết hợp giữa lớp nén bằng lưới Power Mesh bên ngoài giúp thoáng mồ hôi nhanh chóng, không gây khó chịu 
  • Lớp băng nén silicon Power-Band bên trong giúp tác động đúng phần cơ đùi
  • Hỗ trợ vận động hiệu suất cao như chạy dài, hoặc tập các bài bổ trợ cường độ cao, giảm triệu chứng đau và giúp phục hồi tổn thương nhanh chóng.
  • Phù hợp với người chơi thể thao, người lớn tuổi, người bị chấn thương.
  • Chỉ số chống nắng UPF 50+ giúp chống tia UV lên đến 98%

     -  Dải áp C ngược bên cung cấp độ ổn định áp suất bên trong cho cơ và xương.

     - Thiết kế silicon chống trượt bên trong giúp cho đai bảo vệ không dịch chuyển trong quá trình vận động.

     -Thiết kế may 3D vừa vặn ôm sát phù hợp với hình dạng chân.

← Bài trước Bài sau →