☎️ Đặt Hàng & Tư Vấn : 0933.789.519 or 0909.567.867

Cách phòng ngừa chấn thương khuỷu tay của người chơi tennis

Cách phòng ngừa chấn thương khuỷu tay của người chơi tennis

Cách phòng ngừa chấn thương khuỷu tay của người chơi tennis

Bạn đã bị khuỷu tay của người chơi tennis trước đó và bạn muốn giữ nó không quay trở lại. Và bạn có thể làm rất nhiều điều để giữ cho khuỷu tay của mình luôn khỏe mạnh mà chấn thương không quay trở lại.

 

Mẹo để Phòng ngừa

Các bài tập để kéo căng và tăng cường cơ cổ tay và cơ cẳng tay có thể giúp ích rất nhiều trong việc ngăn ngừa khuỷu tay tennis. Bạn cũng có thể làm nhiều việc trong ngày để giảm bớt căng thẳng cho cánh tay.

Lời khuyên chung: Tránh thực hiện lặp đi lặp lại cùng một động tác tay và cánh tay. Nếu đó không phải là một lựa chọn cho bạn, hãy đeo nẹp và nghỉ ngơi thường xuyên nếu có thể. 

Một số mẹo khác:

  • Học cách sử dụng cơ vai và bắp tay để giảm căng thẳng ở khuỷu tay.

  • Tránh uốn cong hoặc duỗi thẳng cánh tay của bạn.

  • Làm nóng và duỗi người trước khi chơi thể thao và các hoạt động khác mà bạn lặp lại các chuyển động tương tự với cánh tay.

  • Tại nơi làm việc: Tránh làm việc với cổ tay cong. Giữ nó thẳng, nếu có thể. 

Một vài ý tưởng khác:

  • Nói chuyện với người quản lý của bạn về việc luân phiên công việc, thực hiện các nhiệm vụ khác nhau hoặc thay đổi thiết lập máy trạm của bạn để giảm bớt căng thẳng.

  • Sử dụng công cụ: Hãy sử dụng các công cụ có tay cầm lớn hơn. Bạn có thể đeo găng tay hoặc thêm miếng đệm để trợ giúp. 

Bạn cũng nên:

  • Giữ các dụng cụ bằng tay cầm lỏng hơn; bớt căng thẳng ra khỏi tay nếu bạn có thể.

  • Nếu bạn sử dụng búa, hãy sử dụng búa có đệm để giảm chấn động.

  • Trên sân: Đảm bảo rằng cây vợt của bạn phù hợp với bạn. Trọng lượng nhẹ hơn, tay cầm lớn hơn và dây mềm hơn có thể làm giảm căng thẳng cho gân của bạn.

Cũng có thể:

  • Có một huấn luyện viên giúp đỡ bạn trong lúc luyện tập. Kỹ thuật chính xác có thể giúp tránh chấn thương.

  • Đánh trái tay bằng hai tay.

  • Sử dụng toàn bộ phần dưới cơ thể để dồn lực vào cú đánh của bạn, không chỉ cánh tay của bạn.

Bài tập tennis elbow

Bạn có thể thực hiện một số bài tập để kéo căng và tăng cường cơ bắp tay. Hãy hỏi bác sĩ để biết thêm thông tin và đề xuất. 

Dưới đây là một số bài tập để bạn bắt đầu:

           1. Duỗi ngón tay:

  • Chụm các ngón tay của bạn lại và đeo dây chun xung quanh chúng, bao gồm cả ngón cái.

  • Từ từ mở ngón cái và các ngón tay của bạn hết cỡ, sau đó đóng chúng lại.

  • Lặp lại tối đa 25 lần.

  • Thực hiện động tác này ba lần một ngày. Nếu quá dễ, hãy thử hai dây chun.

     

    2. Căng cơ gấp cổ tay:

  • Giữ thẳng cánh tay của bạn để khuỷu tay của bạn không bị cong và lòng bàn tay của bạn úp xuống.

  • Dùng tay còn lại để giữ các ngón tay của bàn tay dang ra và uốn cong nó về phía cơ thể cho đến khi bạn có thể cảm nhận được nó ở cẳng tay trong.

  • Giữ trong 15 giây.

  • Lặp lại ba đến năm lần.

  • Làm điều này hai đến ba lần một ngày. Bạn có thể giữ nó trong tối đa 30 giây và cố gắng lặp lại từ 5 đến 10 lần thay vì 3 đến 5 lần.

     

    3. Tăng cường cơ gấp / kéo dài cổ tay:

     

  • Lấy một quả tạ nặng 0.5kg hoặc một lon đậu và ngồi xuống.

  • Đỡ cẳng tay lên đùi hoặc cạnh bàn sao cho cổ tay treo qua mép.

  • Giữ tạ trong tay với lòng bàn tay hướng lên.

  • Nâng tay lên từ từ, sau đó hạ xuống từ từ. Cánh tay của bạn giữ nguyên trên đùi khi bàn tay uốn lên và hạ xuống ở cổ tay

  • Lặp lại 10 lần.

    Xem thêm:

    Khuỷu tay của người chơi tennis (Bệnh viêm lồi cầu ngoài xương cánh tay)

    Chấn thương tay / cổ tay phổ biến nhất

    Nguyên nhân phổ biến của hội chứng ống cổ tay

    Chấn thương cổ tay bị bong gân: Triệu chứng, Điều trị và Phục hồi

    Cách an toàn để trở lại thể trạng bình thường sau chấn thương

    ---------------

    Sản phẩm hỗ trợ bạn hạn chế chấn thương

    Đai Quấn Khuỷu Tay

    • Sự kết hợp độc đáo giữa lớp nén bằng lưới Power Mesh bên ngoài với lớp băng nén Power-Band bên trong giúp tập trung và cố định khớp khuỷu tay một cách hiệu quả nhất.
    • Đai bảo vệ khuỷu tay được thiết kế siêu mỏng, với công nghệ BreathGrip thoáng khí tạo sự thoải mái khi sử dụng.
    • Lớp silicon với công nghệ Power-Band tăng lực nén tập trung vào khớp khuỷu tay hỗ trợ các mô xung quanh.
    • Giảm chấn động, tăng cường sức bền và hiệu suất tập luyện.
    • Hỗ trợ vận động hiệu suất cao, giảm triệu chứng đau và giúp phục hồi tổn thương nhanh chóng.
    • Phù hợp với người chơi thể thao, người lớn tuổi, người bị chấn thương và hỗ trợ điều trị suy giãn tĩnh mạch.
    • Chỉ số chống nắng UPF 50+

    Đai Quấn Bảo Vệ Cổ Tay 1 Vòng

    • Sự kết hợp độc đáo giữa lớp nén bằng lưới Power Mesh bên ngoài với lớp băng nén Power-Band bên trong giúp tập trung vào khu vực cần hỗ trợ một cách tốt nhất.
    • Đai bảo vệ cổ tay được thiết kế siêu mỏng, với công nghệ BreathGrip thoáng khí giúp tạo sự thoải mái khi sử dụng.
    • Lớp silicon với công nghệ Power-Band tăng lực nén tập trung lên khớp cổ tay và ổn định khớp cổ tay.
    • Thiết kế quấn lại giúp người dùng có thể tự điều chỉnh lực nén cho phù hợp giúp cổ tay thoải mái trong quá trình vận động.
    • Tăng cường độ bền, ngăn ngừa bong gân, trật cổ tay và giúp phục hồi tổn thương nhanh chóng.
    • Phù hợp với người chơi thể thao, người lớn tuổi, người bị chấn thương.
    • Chỉ số chống nắng UPF 50+

    Đai Nén Khuỷu Tay

    - Đai nén khuỷu tay là một thiết kế dải áp suất có thể điều chỉnh, sử dụng các đặc tính của dây đeo để hỗ trợ hỗ trợ, cộng với áp suất chéo Silprene độc ​​đáo của bó Đai cung cấp áp lực nhắm mục tiêu vào bên trong và cung cấp hỗ trợ nén chắc chắn hơn cho các cơ duỗi, mang đến cho người dùng cảm giác ổn định, khác biệt so với áp lực hạn chế tròn của dải nén khuỷu tay thông thường trên thị trường. 

    - Các miếng gel đàn hồi được thiết kế với nén đàn hồi mềm để cung cấp cho người dùng một mục tiêu nén nhẹ nhàng và thoải mái. Áp suất kép của đai áp lực chùm và khuỷu tay ổn định. Ngoài áp lực tốt hơn và tập trung áp lực tốt hơn, hiệu ứng nhấn nhẹ là tuyệt vời và hoàn hảo. Thuận tiện. . Sản phẩm làm từ vật liệu Silprene được cấp bằng sáng chế có khả năng phục hồi tốt nhất và không bị biến dạng trong một thời gian dài. . Thiết kế dây đeo áp lực chéo có một trung tâm tốt hơn cộng với theo dõi áp lực. .  Miếng đệm áp lực silicon đàn hồi mang lại cho gân khuỷu tay áp lực linh hoạt tốt nhất. dễ đeo. Điều chỉnh thuận tiện hơn quần vợt, cầu lông, golf, tải nặng, vv ... 

← Bài trước Bài sau →