☎️ Đặt Hàng & Tư Vấn : 0933.789.519 or 0909.567.867

Ngăn ngừa đau đầu gối ở người chơi gôn

Ngăn ngừa đau đầu gối ở người chơi gôn

Nhiều chấn thương gây đau có thể được ngăn ngừa bằng cách làm theo những lời khuyên sau để giữ cho bạn khỏe mạnh và các khớp xương của bạn vui vẻ khi bạn tiếp tục chơi gôn:

  • Khởi động làm nóng người trước khi chơi. Kéo căng và làm nóng cơ và khớp của bạn trước khi đánh gôn giúp tăng độ linh hoạt xung quanh hông của bạn để giảm đau hoặc khó chịu đồng thời ngăn ngừa chấn thương.

  • Chọn giày vừa vặn. Một nghiên cứu gần đây trên 4.000 người chơi gôn cho thấy 70% người chơi gôn đang đi giày chơi gôn không vừa vặn. Bạn có thể mua những đôi giày chơi gôn đẹp nhất, nhẹ nhất, có công nghệ tiên tiến nhất trên thị trường, nhưng nếu chúng không vừa vặn, bạn có thể góp phần gây ra chứng đau đầu gối của chính mình. Đôi giày phù hợp có thể tăng hiệu suất của bạn trong khi hạn chế mọi vấn đề về chân hoặc dáng đi có thể gây ra đau đầu gối. Thử nghiệm đã cho thấy hiệu suất tăng lên đến 21% đối với những người mang giày chơi gôn vừa vặn!

     

  • Giữ đủ nước. Nước và đồ uống thể thao là những lựa chọn tốt để giữ nước trong quá trình tập luyện. Nếu đồ uống bạn chọn là nước, bạn cũng nên cân nhắc ăn một món ăn nhẹ như các loại hạt muối vì mồ hôi chứa hàm lượng natri cao. Điều này giúp duy trì mức điện giải trong máu. Đồ ăn nhẹ lành mạnh như trái cây tươi hoặc nho khô sẽ giúp duy trì mức năng lượng. Trái cây không chỉ là nguồn cung cấp đường lành mạnh tự nhiên mà còn rất giàu vitamin và khoáng chất tự nhiên cũng như các chất dinh dưỡng cụ thể từ thực vật được gọi là dinh dưỡng thực vật.

     

  • Thực hiện các cú đánh với tư thế đúng. Để đạt được tư thế chơi gôn đúng cần đạt được sự cân bằng và phối hợp. Mọt tư thế đúng là:

    1. Bàn chân cách nhau rộng bằng vai

    2. Đặt chân ở vị trí giữa, các ngón chân không hướng vào trong cũng như không loe ra quá xa

    3. Phần trên cơ thể cúi xuống từ hông của bạn

    4. Trọng tâm tập trung, không quá xa ngón chân và không lùi quá xa vào gót chân. Hãy nghĩ đến việc giữ trọng lượng của bạn tập trung dưới dây giày.

     

Điều cực kỳ quan trọng đối với trò chơi gôn của bạn là tất cả các bộ phận cơ thể của bạn cùng hoạt động để đạt được mục tiêu. Điều này áp dụng cho toàn bộ trò chơi, không chỉ cú swing của bạn. Chú ý khi cúi người và ngồi xổm để nhặt bóng.

Xem thêm:

Ba nguyên nhân gây đau đầu gối khi chơi golf

Ngăn ngừa đau đầu gối khi đánh golf

Điều trị đau đầu gối cho người chơi gôn

Sản phẩm dành riêng cho bạn:

Bài sau →