☎️ Đặt Hàng & Tư Vấn : 0933.789.519 or 0909.567.867

Điều trị đau đầu gối cho người chơi gôn

Điều trị đau đầu gối cho người chơi gôn

Sáu bước trong điều trị đau đầu gối này sẽ giúp giảm bớt cơn đau và đưa bạn trở lại chơi trò chơi bạn yêu thích.

1. Nghỉ ngơi. 

Nếu bạn đang bị đau đầu gối do chơi gôn, hãy sử dụng phương pháp RICE để nghỉ ngơi, chườm đá, nén và nâng cao, trước khi bắt đầu chương trình tập luyện phục hồi. Bác sĩ cũng có thể đề nghị sử dụng nạng trong vài ngày đầu để giảm áp lực lên khớp gối.

2. Vật lý trị liệu. 

Sau khi bạn đã bắt đầu bước một (nghỉ ngơi), hãy gọi đến một phòng khám vật lý trị liệu được đánh giá cao gần bạn và yêu cầu đánh giá với chuyên gia trị liệu chỉnh hình. Các nhà vật lý trị liệu giúp phục hồi chức năng cho các vận động viên bị chấn thương thể chất. Họ chẩn đoán các vấn đề và đánh giá sự tiến triển của bệnh nhân trong suốt một kế hoạch điều trị. Để giúp giảm và cuối cùng loại bỏ cơn đau, bác sĩ vật lý trị liệu nên cung cấp cho bạn các bài tập chữa đau đầu gối tại nhà để cải thiện sức mạnh và tăng tính linh hoạt của các cơ xung quanh.

3. Kích thích dây thần kinh điện qua da 

Liên quan đến việc gắn các dây của thiết bị cầm tay lên các khu vực xung quanh cơn đau. Khi được bật, các xung điện sẽ được đưa đến các khu vực được nhắm mục tiêu để giảm đau. 

4. Trị liệu bằng tay. 

Liệu pháp thủ công được coi là cách tiếp cận hiệu quả nhất để điều trị rối loạn chức năng cơ xương, bao gồm cả đau và tàn tật. Đây là một phương pháp tiếp cận lâm sàng sử dụng các kỹ thuật chăm sóc da mặt lành nghề, cụ thể, thực hành cho cơ, gân, dây chằng và khớp. Liệu pháp thủ công có thể giúp giảm đau đồng thời giải quyết mọi vấn đề cơ bản có thể khiến cơn đau tái phát. * Kỹ thuật này chỉ nên được thực hiện bởi một nhà vật lý trị liệu có tay nghề cao.

5. Tăng cường sức mạnh. 

Sau khi nghỉ chơi gôn và gặp chuyên gia vật lý trị liệu, bước tiếp theo trong quá trình phục hồi đau đầu gối là tăng cường sức mạnh cho vùng bị thương. Tạo ra một khung cơ khỏe hơn sẽ giúp cơ thể bạn có thể hấp thụ tốt hơn sức căng khi chơi gôn. Thảo luận với bác sĩ trị liệu của bạn bài tập nào là tốt nhất để tăng cường các cơ quanh đầu gối và lên kế hoạch cho một thói quen phù hợp với bạn.

6. Tăng tính linh hoạt. 

Trong bất kỳ chương trình điều hòa phục hồi nào, việc kéo căng và tập thể dục đi đôi với nhau. Hỏi bác sĩ vật lý trị liệu về việc tăng độ linh hoạt xung quanh hông và đầu gối để tăng tốc độ hồi phục.

Xem thêm:

Giải phẫu đầu gối

Ba nguyên nhân gây đau đầu gối khi chơi golf

Ngăn ngừa đau đầu gối khi đánh golf

Sản phẩm dành riêng cho bạn:

← Bài trước Bài sau →