☎️ Đặt Hàng & Tư Vấn : 0933.789.519 or 0909.567.867

Cách chạy khi Khớp gối đau: Phòng ngừa & Chăm sóc khi đau

Cách chạy khi Khớp gối đau: Phòng ngừa & Chăm sóc khi đau

Nỗi sợ hãi lớn nhất của mỗi người chạy là các khớp của họ bắt đầu đau nhức và khiến họ không thể chạy được. Bạn thực sự không bao giờ có thể biết khi nào một cái gì đó như đau đầu gối hoặc mắt cá chân có thể xảy ra, nhưng bạn nên biết những lý do phổ biến nhất xảy ra và cách ngăn ngừa nó.

Có thể bạn đã bị chấn thương đầu gối khi còn trẻ và nó có thể bắt đầu xuất hiện trở lại khi đang chạy. Ngoài ra, rách sụn chêm là một vấn đề khác có thể khiến đầu gối của bạn cũng như đầu gối của vận động viên nhảy cầu bị đau. Đơn giản là có nhiều lý do khiến cơn đau này xuất hiện vì đầu gối chịu nhiều tác động của bàn chân xuống đất gây quá nhiều áp lực lên chúng. May mắn thay, có nhiều cách để ngăn ngừa điều này và chăm sóc đầu gối và gân xung quanh chúng đúng cách sẽ giúp bạn chạy mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Mang giày phù hợp

Bàn chân rất phức tạp và nếu bạn không chăm sóc chúng trong khi chạy, bạn sẽ thấy nhiều vấn đề hơn xảy ra ở chúng, đầu gối và thậm chí cả hông. Tất cả đều được kết nối và bạn phải bảo vệ bàn chân của mình để tránh bị đau nhức và các vấn đề khác. Chạy là một môn thể thao có tác động mạnh và gây nhiều căng thẳng cho bàn chân, mắt cá chân và đầu gối và mang giày phù hợp sẽ giúp bạn chạy dễ dàng và giảm thiểu rủi ro chấn thương và đau đớn.

Công việc của bạn là tìm đúng đôi giày sẽ hỗ trợ thích hợp cho ngón chân, gót chân và vòm chân của bạn. Ngoài ra, đế phải thoải mái và đủ dày để mang lại hiệu quả trong quá trình chạy. Việc chạy bộ không chỉ trở nên thú vị hơn mà còn giúp đầu gối của bạn không phải chịu nhiều áp lực, tạo sự thoải mái cho bàn chân, tránh và ngăn ngừa bất kỳ chấn thương và đau mắt cá chân nào.

Đừng bỏ qua bài tập luyện sức bền

Tập luyện sức bền rất tốt cho toàn bộ cơ thể của bạn. Các bài tập sức bền phù hợp sẽ làm cho cơ bắp của bạn mạnh mẽ và linh hoạt hơn, là một phần quan trọng để ngăn ngừa bất kỳ cơn đau và chấn thương nào. Nếu cơ dưới của bạn yếu, bạn nên cố gắng làm cho chúng khỏe hơn. Bạn có thể thực hiện nhiều bài tập khác nhau, chẳng hạn như squat để làm cho đùi và đầu gối của bạn khỏe và cân bằng hơn. Ngoài ra, đừng quên tập trung vào sự cân bằng của bạn, bởi vì những điều đó sẽ giữ cho đầu gối và hông của bạn được bảo vệ khi chạy và thậm chí giúp tăng hiệu suất.

Nghiêng người về phía trước khi chạy

Nếu bạn bị đau đầu gối trong hoặc sau buổi chạy của mình, có thể do kỹ thuật hoặc tư thế của bạn bị sai lệch. Có thể bạn không nghiêng người về phía trước đủ và điều này càng tạo áp lực cho khớp, khiến đầu gối của bạn bị đau. Vì vậy, để tránh điều này, hãy hơi nghiêng người về phía trước khi chạy, và bạn sẽ giảm tải được các khớp của mình, bao gồm cả đầu gối. Đổi lại, điều này sẽ làm giảm nguy cơ khó chịu và chấn thương ở đầu gối và mắt cá chân của bạn.

Đừng tập luyện quá sức

Điều cần thiết là phải hiểu cơ thể của bạn và lắng nghe nó và biết khi nào nó mệt mỏi. Tập luyện quá nhiều sẽ chỉ mang lại những tác động tiêu cực và làm tăng nguy cơ chấn thương và đau đớn. Nếu bạn đã bị đau đầu gối, hãy nghĩ xem bạn đã chạy bao nhiêu trong vài ngày qua và xem liệu điều đó có thể quá sức đối với cơ thể bạn hay không. Cơ thể bạn cần được nghỉ ngơi hợp lý để khỏe mạnh, không bị chấn thương. Nếu bạn chạy một ngày, hãy đảm bảo nghỉ ngơi vào ngày hôm sau hoặc điều chỉnh lượng thời gian bạn dành cho việc chạy trong một lần. Hãy chăm sóc cơ thể của bạn, để nó nghỉ ngơi, và bạn sẽ đạt được mục tiêu nhanh chóng và tránh đau đớn.

Đầu gối rất nhạy cảm. Cuối cùng sẽ không có khớp nào trong cơ thể bạn chịu nổi nếu bạn tạo quá nhiều áp lực vào nó mỗi ngày. Vì vậy, hãy đảm bảo kỹ thuật chạy của bạn đúng, đầu tư vào một đôi giày phù hợp và từ từ. Bạn sẽ có thể chạy nhanh hơn và lâu hơn nếu tăng dần cường độ.

Nếu bạn đang tìm kiếm sự trợ giúp để hỗ trợ hạn chế chấn thương và đau gối thì hãy sử dụng đai bảo vệ đầu gối . Hỗ trợ vận động hiệu suất cao, giảm triệu chứng đau và giúp phục hồi tổn thương nhanh chóng.

 

 

← Bài trước Bài sau →