☎️ Đặt Hàng & Tư Vấn : 0933.789.519 or 0909.567.867

4 bài tập gym phổ biến nhất gây chấn thương đầu gối

4 bài tập gym phổ biến nhất gây chấn thương đầu gối

Không thực hiện các bài tập với kỹ thuật phù hợp hoặc thực hiện các loại bài tập sai là những cách chắc chắn làm tổn thương đầu gối của bạn khi tập gym. Để không bị chấn thương, bạn nên biết rằng bốn bài tập sau đây có thể gây ra chấn thương đầu gối:

1. Phần mở rộng chân

Việc mở rộng chân nổi tiếng là gây chấn thương đầu gối. Bởi vì trọng lượng dồn lên mắt cá chân, đầu gối phải chịu rất nhiều lực khi duỗi ra, điều này làm tăng khả năng chấn thương gân bánh chè hoặc gân cơ tứ đầu. Những người tập gym muốn rèn luyện cơ tứ đầu nên tìm đến các bài tập khác, cụ thể: squat và lunge đúng cách.

2. Squats (Khi không thực hiện đúng)

Squats có thể là một cách tuyệt vời để rèn luyện cơ tứ đầu, cơ bụng và lưng dưới. Tuy nhiên, khi không được thực hiện đúng, chúng có thể gây ra chấn thương đầu gối. Những người quan tâm đến việc ngăn ngừa chấn thương đầu gối nên tìm hiểu kỹ thuật ngồi xổm thích hợp với bác sĩ chuyên khoa chỉnh hình.

3. Chạy máy chạy bộ lên dốc

Những người bắt đầu tập luyện trên máy chạy bộ leo dốc mà không khởi động hoặc không có kinh nghiệm sẽ có nhiều nguy cơ bị căng đầu gối hoặc gân kheo. Nói chung, chạy ngoài trời trên cỏ mềm giúp giảm nguy cơ chấn thương đầu gối.

4. Kickboxing

Nâng cao chân trong khi đá sẽ đặt đầu gối vào vị trí dễ bị tổn thương. Khi va chạm với đệm hoặc người, đầu gối có thể dễ bị chấn thương, đặc biệt nếu người thực hiện bài tập có ít kinh nghiệm kickboxing.

5. Các cách khác mà đầu gối có thể bị thương khi tập gym

Ngoài các bài tập nêu trên, họ có thể bị thương đầu gối khi một người:

  • Nâng quá nặng.

  • Không khởi động đúng cách.

  • Không giám sát kỹ thuật để kịp thời chỉnh sửa những kỹ thuật chưa đúng.

  • Bị phân tâm, không tập trung.

May mắn thay, tất cả những điều này có thể dễ dàng tránh được với một chút nỗ lực và chú ý và sử dụng các dụng cụ hỗ trợ như băng nén bảo vệ các cơ khớp của bạn.

Xem thêm:

Cuộc đua ảo: 5 mẹo để thành công

Làm thế nào để chạy trong thời tiết nóng

Đau đầu gối và chấn thương khi tập tạ

Sản phẩm dành riêng cho bạn:

← Bài trước Bài sau →