☎️ Đặt Hàng & Tư Vấn : 0933.789.519 or 0909.567.867

Nguyên nhân phổ biến của hội chứng ống cổ tay

Nguyên nhân phổ biến của hội chứng ống cổ tay

Ống cổ tay đau khi các gân bị sưng lên (viêm bao gân) hoặc nếu kích thước ống cổ tay tự giảm do chèn ép gây chấn thương lên dây thần kinh giữa. Khi bị nén, có thể bị tê, ngứa ran hoặc cảm giác âm ỉ ở ngón cái, ngón trỏ, ngón giữa và ngón đeo nhẫn. Các triệu chứng có thể bao gồm đau khi kẹp và nắm, hoặc cảm giác vụng về và không thể cầm nắm đồ vật. Cách tốt nhất để tránh đau cổ tay là hiểu nguyên nhân chính của ống cổ tay và sử dụng thông tin đó tại nơi làm việc và ở nhà.

ỐNG CỔ TAY LÀ GÌ?

Ống cổ tay là một không gian nhỏ ở cổ tay, trong đó dây thần kinh giữa và chín gân đi qua. Dây thần kinh trung gian đi trên đầu của các gân qua đường hầm. Bản thân ống cổ tay được tạo thành từ xương cổ tay của bạn và dọc theo đầu ống cổ tay là một dây chằng sợi dày được gọi là dây chằng cổ tay ngang.

CÁC NGUYÊN NHÂN THƯỜNG GẶP CỦA ỐNG CỔ TAY

Ống cổ tay thường không liên quan đến một chấn thương cụ thể. Một số nguyên nhân phổ biến của hội chứng ống cổ tay bao gồm:

Chuyển động lặp đi lặp lại - Một số loại hoạt động công việc, giải trí và thể thao yêu cầu sử dụng bàn tay và cổ tay lặp đi lặp lại. Các nghề nghiệp như công nhân dây chuyền sản xuất / lắp ráp, nhân viên kiểm tra hàng tạp hóa, nhạc sĩ, thợ mộc và nhiều nghề khác yêu cầu các động tác giống nhau. Những sở thích thông thường như chơi gôn, đan lát, làm vườn cũng đòi hỏi các động tác lặp đi lặp lại gây ra hội chứng ống cổ tay.

Chấn thương - Bong gân hoặc gãy xương cổ tay có thể gây sưng và tạo áp lực lên dây thần kinh giữa.

Mang thai & Mãn kinh - Sự dao động nội tiết tố ở phụ nữ. Sự dao động như vậy có thể gây ra tình trạng giữ nước và những thay đổi khác gây sưng phù trong cơ thể. Giữ nước thường xuyên xảy ra trong ba tháng cuối của thai kỳ.

Tình trạng sức khoẻ - Bệnh tiểu đường, suy giáp, lupus, béo phì và viêm khớp dạng thấp.

CÁC HOẠT ĐỘNG TRÁNH ĐỂ GIẢM THIỂU CÁC TRIỆU CHỨNG

  • Tránh để cổ tay của bạn bị cong theo một trong hai hướng. Vị trí tốt nhất cho cổ tay là trung tính (thẳng)

  • Tránh sử dụng tay hoặc cánh tay với lực lớn lặp lại nhanh chóng hoặc kéo dài, chẳng hạn như khi làm việc tại nhà máy hoặc nhập dữ liệu.

  • Tránh nắm chặt và kẹp

  • Tránh áp lực vào lòng bàn tay hoặc cổ tay

  • Tránh quá lạnh hoặc rung.

    ---------------

    Sản phẩm hỗ trợ bạn hạn chế chấn thương

    Đai quấn bảo vệ cổ tay 2 vòng

    ✅ Thiết kế quấn lại giúp người dùng có thể TỰ ĐIỀU CHỈNH LỰC NÉN cho phù hợp.
    ✅ Lớp dưới cùng: THOẢI MÁI CẢ NGÀY với chất liệu sợi công nghệ cao (wicking fabric) tạo một lực nén ÊM và chủ yếu lên cổ tay.
    ✅ Lớp giữa: Băng silicone tích hợp Power-Band TĂNG CƯỜNG tập trung lực nén lên khớp cổ tay
    ✅ Lớp trên cùng: Chất liệu Power-Mesh ĐÀN HỒI giúp sản phẩm THOÁNG KHÍ và tạo ra sức ép đè nén từ bên ngoài lên toàn bộ cổ tay.
    ✅ Băng nén Power-Band ỔN ĐỊNH và hỗ trợ GIẢM ĐAU các CƠ và GÂN.
    ✅ Hỗ trợ ỔN ĐỊNH khớp cổ tay ở mọi cử động
    ✅ Hỗ trợ HỒI PHỤC CHẤN THƯƠNG nhanh chóng.
    ✅ GIẢM các triệu chứng ĐAU CỔ TAY
    ✅ Dễ dàng đeo vào và tháo ra.
    ✅ Vừa vặn, kín đáo khi mặc bên trong quần áo.
    CHỈ SỐ CHỐNG NẮNG UPF 50+
    Đối tượng sử dụng
    Thi đấu thể thao, tập luyện và bảo hộ
← Bài trước Bài sau →