☎️ Đặt Hàng & Tư Vấn : 0933.789.519 or 0909.567.867

Nguyên nhân, cách sơ cứu và điều trị đau xương ống cổ tay

Nguyên nhân, cách sơ cứu và điều trị đau xương ống cổ tay

Ống cổ tay là gì và tại sao nó lại đau?

Ống cổ tay là một không gian nhỏ ở cổ tay, trong đó dây thần kinh giữa và chín gân đi qua. Dây thần kinh trung gian đi trên đầu của các gân qua ống cổ tay. Bản thân ống cổ tay được tạo thành từ xương cổ tay của bạn và dọc theo đầu ống cổ tay là một dây chằng sợi dày được gọi là dây chằng cổ tay ngang. Nếu các gân bị sưng (viêm bao gân) hoặc nếu kích thước ống cổ tay tự giảm do chấn thương, có thể xảy ra hiện tượng chèn ép vào dây thần kinh giữa. Các triệu chứng có thể bao gồm: đau khi kẹp và nắm, cảm giác vụng về - không thể cầm nắm đồ vật, tê các ngón tay vào ban đêm hoặc đau lan tỏa lên cánh tay.

Các yếu tố rủi ro ở nhà và nơi làm việc

Có nhiều yếu tố có thể góp phần gây ra cơn đau trong ống cổ tay, nhưng đây là một số nguyên nhân phổ biến nhất.

  • Lặp đi lặp lại - Việc sử dụng quá mức có thể xảy ra với lực nhẹ. Kích ứng gân có thể do hoạt động nhanh, lặp đi lặp lại mà không có thời gian nghỉ ngơi. Lưu lượng máu đến dây thần kinh và gân giảm có thể do bạn cầm hoặc nắm chặt một vật mà không thả lỏng.

  • Lực - Các cơ của bàn tay và ngón tay bị co lại khi nắm hoặc véo. Những cơn co thắt này gây áp lực lên các gân đi qua ống cổ tay. 

  • Uốn cong - Các sợi gân trong ống cổ tay có thể bị kích thích khi bạn uốn cong tay. Uốn tay lên, xuống hoặc sang ngang có thể làm viêm các gân trong ống cổ tay.

  • Rung - Các dây thần kinh đặc biệt dễ bị rung. Nguyên nhân phổ biến gây rung các dây thần kinh trong ống cổ tay là do dụng cụ điện, tay lái hoặc thiết bị cơ giới hóa khác.

  • Tác động - Bàn tay của bạn không phải là một công cụ. Đánh, di chuyển hoặc giật đồ vật có thể làm hỏng cấu trúc của cổ tay. Ngay cả khi sử dụng một chiếc búa cũng truyền lực đột ngột đến những cấu trúc mỏng manh này.

Cách phòng ngừa

Tuyến phòng thủ đầu tiên chống lại Hội chứng ống cổ tay là giảm các yếu tố nguy cơ có thể dẫn đến chấn thương. Xem xét cẩn thận thiết bị và dụng cụ của bạn và cố gắng loại bỏ các yếu tố rủi ro. Điều này có thể bao gồm uốn cong, rung, va chạm và lặp lại

  • Tay cầm Dụng cụ - Một tay cầm phải có khoảng cách cầm tối ưu khoảng 2 ¼ inch.

  • Bề mặt kẹp - Sử dụng lớp phủ hoặc ống cao su trên bề mặt kẹp của bạn. Điều này sẽ làm giảm độ bền cần thiết để giữ dụng cụ.

  • Giảm rung - Đặt vật liệu cao su hoặc gel lên tay cầm hoặc sử dụng găng tay có chèn cao su để giảm rung.

  • Sử dụng đai quấn bảo vệ cổ tay giúp tăng cường độ bền, ngăn ngừa bong gân, trật cổ tay và giúp phục hồi tổn thương nhanh chóng.

Điều trị tại nhà

  • Nước đá - Dùng túi đá chườm lên vùng lòng bàn tay và cổ tay trong 10 phút sau các hoạt động tay mạnh. Tiếp theo là động tác duỗi cổ tay.

  • Nghỉ ngơi - Để bàn tay của bạn nghỉ ngơi sau các hoạt động thường xuyên, mạnh mẽ hoặc lặp đi lặp lại kéo dài 30-60 phút. Hãy thử thực hiện một hoạt động khác không gây căng thẳng cho cổ tay và bàn tay của bạn.

---------------

Sản phẩm hỗ trợ bạn hạn chế chấn thương

Đai quấn bảo vệ cổ tay 1 vòng

• Sự kết hợp độc đáo giữa lớp nén bằng lưới Power Mesh bên ngoài với lớp băng nén Power-Band bên trong giúp tập trung vào khu vực cần hỗ trợ một cách tốt nhất.
• Đai bảo vệ cổ tay được thiết kế siêu mỏng, với công nghệ BreathGrip thoáng khí giúp tạo sự thoải mái khi sử dụng.
• Lớp silicon với công nghệ Power-Band tăng lực nén tập trung lên khớp cổ tay và ổn định khớp cổ tay.
• Thiết kế quấn lại giúp người dùng có thể tự điều chỉnh lực nén cho phù hợp giúp cổ tay thoải mái trong quá trình vận động.
• Tăng cường độ bền, ngăn ngừa bong gân, trật cổ tay và giúp phục hồi tổn thương nhanh chóng.
• Phù hợp với người chơi thể thao, người lớn tuổi, người bị chấn thương.
• Chỉ số chống nắng UPF 50+

Đai nén đầu gối

- Đai nén Silprene có khả năng phục hồi tốt nhất. 

- Thiết kế dây đeo áp lực chéo có một trung tâm tốt hơn cộng với theo dõi áp lực. Phạm vi công thái học của thiết kế silicon đàn hồi cho phép nén và hỗ trợ linh hoạt nhất của xương chày.

- Điều chỉnh mặc và mặc thuận tiện hơn. Được thiết kế cho xương chày, nó bảo vệ và làm giảm sự khó chịu do xương chày gây ra trong quá trình tập luyện. Áp lực ở xương chày không làm giảm hoạt động trong khi tập thể dục. Sử dụng cho thoải mái hơn vào những ngày nóng. 

- Sản phẩm nhỏ để mang theo và dễ dàng cất giữ.

← Bài trước Bài sau →